Thursday, May 9, 2013

Nhac Si LE VAN TU, Hoa No Muon & HD YOUTUBE PLAYLIST


From: Phung Nang Tran <
Date: 2013/5/9
Subject: Nhac Si LE VAN TU, Hoa No Muon & HD YOUTUBE PLAYLIST "Nhac Si Le Van Tu" (25 nhac pham).
To: Tu Le <




Phung N. Tran has shared a video playlist with you on YouTube
 
 
 
25
videos

 
PLAYLIST  by Phung N. Tran
 
 
Nhac Si Le Van Tu la cuu Giao Su Truong Dai Hoc Khoa Hoc Saigon

 

Lê Vân Tú, hoa nở muộn



 

 

 

 

 

 

2 Votes

 

Levantu

Châu Đình An

Tht là thú v biết bao nếu ta tìm ra được mt quán ăn ngon bên mt khung cnh đp. Tht hnh phúc biết bao nếu ta hiu được bình minh và hoàng hôn là ân sng trong cuc đi ta. Tht bt ng biết bao, nếu ta nhn mt món quà nh nhưng hết sc ý nghĩa mà ta không h biết trước nó s đến.

Tôi đang có mt cm nhn vi nhng điu trên khi nghe được mt dòng nhc đp, tươi sáng, ân tình, và dòng nhc này vi nhiu ca khúc man mác mt s nui tiếc lãng đãng vn vương mà không day dt. Đó là dòng nhc bun ca nhc sĩ Lê Vân Tú.

Là người viết nhc, Lê Vân Tú đã trân trng gi đến chúng ta, nhng người yêu nhc và nghe nhc trong đi sng, mt món quà bt ng. Món quà không báo trước, nhưng tràn đy tình cm ca người cho đi mà không h quan tâm đến s nhn li.

Nhc sĩ Lê Vân Tú đã có nhiu ca khúc mà theo tôi, rt hay. Ông đã viết li nhc đp ta như bài thơ, li ca ông không trau chut cu kỳ, nó xut phát t đáy lòng ca người đã sng và nếm tri nhng đau thương cũng như hnh phúc.

Trong “thế gii” ca nhng người viết nhc hôm nay, nhng nhc phm như tng phm gi đến cuc đi, nhng ca khúc như mt đóng góp khiêm tn vào khu vườn âm nhc Vit hi ngoi, qu thc là hiếhoi. Nhng nhc sĩ Lê Vân Tú, Nguyn Tun, Phm Anh Dũng không h cô đc vào s đóng góp hiếm hoi đy. H đã có nhng li mi gi qua ca khúc như mt li chia s yêu thương, và đang được s đáp ng nng nàn ca người yêu nhc.

Tôi không nghĩ s ni tiếng mi làm nên tác phm, điu quan trng là tác phm ca bn có s đng cm và thuyết phc, đ người yêu nhc đng hành vi mình, nhìn v mt hướng, đó là hướng cm thông, chia s, và cui cùng, làm đp cho đi sng và thy cuc sng tr nên ý nghĩa.

Nhc sĩ Lê Vân Tú mang hn thơ, hay nói khác là, ông đã mang tâm hn thi ca đ viết li vào nhc. Đây là đim đc bit ca người nhc sĩ mang tâm hn thi sĩ. Trong ca khúc “Mu Son Tím” ca tôi có đon nói đến cái cm nhn này. “người nhc sĩ, nh thương ai ri thành thi sĩ. Nhng áng thơ t tơi ca ngi ái tình. Nhng áng thơ gi mi em… bước chân đêm”.

Nghe li và nhc ca Lê Vân Tú, ta có cm giác vương vn mt điu gì đó trong tình yêu. Cho dù tình yêu hin hu như chiếc bóng, mà chiếc bóng thì làm sao gi được. Nhc ca Lê Vân Tú như tiếng th than nhè nh, sâu lng. Như con sông trôi ra bin và dòng nước s không bao gi tr li, nhưng cui cùng, nước theo mây, bay cao trên ngàn đ xung và tr li đu ngun. Lê Vân Tú đã dn cho người nghe có cm tưởng là không h mt mát, vì dòng nhc ca ông, t thân, v v, an i…

Cám ơn nhc sĩ Lê Vân Tú, người viết nhc rt lâu t lúc còn quê nhà. Cho dù dòng nhc ca ông không ph thông rng rãi đến người nghe, nhưng chc chn mt điu rng, nhc ca Lê Vân Tú rt cn trng, chng mc, chn lc, t hoà âm đến người hát, đã là món quà bt ng gi tng đến chúng ta.

Trong khu vườn, có khi mt loài hoa n mun. Nhưng vn thơm ngát.

Lê Vân Tú, người nhc sĩ, mà tôi cho rng: Đoá hoa n mun.

Châu Đình An

No comments:

Post a Comment

Thanks for Comment

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List