Tuesday, November 21, 2017

WHEN I FALL IN LOVE -Victor Young & Edward Heyman-Andrea Bocelli & Helene Fischer-HKN

 

WHEN I FALL IN LOVE -Victor Young & Edward Heyman-Andrea Bocelli & Helene Fischer-HKN 

 

https://www.youtube.com/playlist?list=PLNBxCTIUVE71D5GpfiFW56_tgPRjererY 

 

THE BEST OF ANDREA BOCELLI PLAYLIST 

 

https://www.youtube.com/playlist?list=PLNBxCTIUVE71p7Z-e8Fz1LftSGEmtsUO1


Phung Tran has shared a video playlist with you on YouTube



8
videos

PLAYLIST  by Phung Tran



---------- Forwarded message ----------
From: Daniel Nguyen <
Date: 2017-11-11 16:28 GMT-08:00
Subject: Fw: HƯƠNG CỐM MÙA THU

Hương Cm mùa Thu

*********

5(Người bán cốm Hà Nội)

 Chúng tôi đi xa, c mi đ thu v thường nh đến món cm quê nhà. Hương cm theo chúng tôi đi sut tui thơ, ln lên, hương cm vn luôn nng nàn trong chúng tôi mi đ thu v.
"Gió thi mùa thu hương cm mi
Tôi nh nhng ngày thu đã xa...".
Câu thơ trên ca Nguyn Đình Thi trong bài "Đt nước" li vang lên trong tôi mi khi cái nng gt mùa h đã chuyn sang hanh vàng, cùng vi cơn gió heo may se se thi v, cũng là lúc đt tri vào thu.
Thu v trên mi làng quê Vit Nam tht đp. Nhng thm hoa c ven đường vàng sc s, bên hàng du, hoa mướp cui mùa tri mt màu vàng rc, trong vườn nhng trái cam, trái bưởi và my qu chanh còn sót li chuyn sang màu vàng mng. Xa xa cánh đng quê vàng rm màu lúa chín. Nn tri cao, thnh thong đây đó mt vài làn mây mng tang nhn nhơ bay trong nng chiu vàng tuyt đp. Nhng cơn gió heo may nh thi, thoang thong hương lúa nếp ta ra t nhng m cm xanh mượt, len li trong tng con ngõ, đ chào đón mùa thu.
3(Cốm được gói trong lá sen)
Mi năm có hai v cm chiêm và cm mùa. Cm chiêm là vào tháng Tư, thường gi là cm trái v, vì đây là dp mùa hè nên ít hp dn. Phi đi đến tháng Mười, khi đt tri đã sang thu, nhng làn gió heo may nh thi thì cm mi tht hp dn. Chng thế mà Trnh Công Sơn tng có nhng câu ca t lng đng v cm: "Mùa cm xanh v, thơm bàn tay nh. Cm sa va hè, thơm bước chân qua". Tôi vn còn nh, khi còn nh, mi ln mùa lúa nếp chín đng quê là chúng tôi li náo nc đi ct lúa v cho m làm cm. C nhà quây qun thưởng thc món cm m làm sao mà đm m.
Làm cm cũng không khó, nhưng đ có nhng m cm đ các yếu t như ht đu, không còn v thóc, cm xanh, nm trong tay du mát, mùi thơm nng nàn thì không d chút nào. Khi lúa chín đ ng bóng câu, ct lúa v và công đon đu tiên là phi chn nhng ht my căng ri đem rang. Thường thì rang thóc làm cm phi dùng ci và phi rang bng cho gang đ gi nhit, la phi nh đu và luôn phi khuy đu thóc rang trong cho. Rang cm là công đon quan trng nht, vì nếu đun la to, không khuy đu s làm hng c m cm.
Mùa thu thưởng thức cốm Hà Nội
Khi ht thóc bt đu tái trng thì gim la ti đa vì quá la ht cm hay b gãy. Lúc thóc còn nóng, cn đem giã ngay bng ci đá, nếu m cm làm nhiu thì có th dùng ci giã go, người đng dn chân, người thì ngi vun tay cho đu. Ngược li, nếu m cm va phi cho vào ci đá nh, ch cn mt người, mt tay giã cm, tay kia luôn đo thóc trong ci cho đu. Giã xong đem sàng sy cho hết v thóc.
 
Cm giã xong tt nht được gói bng lá sen hoc bng lá cây ráy. Nha ca lá sen, lá ráy gi cho ht cm do thơm mùi nếp, có màu xanh hp dn. M tôi bo, làm cm không phi là đ ăn no mà là ăn ly thơm tho, nó là th quà nhà quê mc mc, gin d, bình dân mà tao nhã, sang trng. Nếu ăn cm kèm theo chui tiêu thì không gì bng. Nhng qu chui chín, v lm chm trng cuc bóc ra chm cm, ăn vào ta mi hiu thêm món quà mùa thu ban tng thi v thế nào, nng nàn mà lng đng.
Sau này, chúng tôi đi xa, c mi đ thu v thường nh đến món cm quê nhà. Hương cm theo chúng tôi đi sut tui thơ, ln lên, hương cm vn luôn nng nàn trong chúng tôi mi đ thu v.
Lê Quý Hoàng
 *********** 





--
TRAN NANG PHUNG
__._,_.___

Posted by: Tran Nang Phung 

No comments:

Post a Comment

Thanks for Comment

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List