Friday, October 18, 2013

LẦN ĐẦU TIÊN TÁC GIẢ NHẠC PHẨM NỔI TIẾNG “TẤM THẺ BÀI”


 

 

LẦN ĐẦU TIÊN TÁC GIẢ NHẠC PHẨM NỔI TIẾNG “TẤM THẺ BÀI”
GẶP NỮ DANH CA THANH THÚY VỚI TIẾNG HÁT LIÊU TRAI
ĐÃ LÀM NHẠC PHẨM NẦY BẤT HỦ NHIỀU THẬP NIÊN QUA.

 



 

 

Đầy đủ hình ảnh xin xem tại đây:



Nữ Danh ca THANH THÚY và Nhạc sĩ HUYỀN ANH tức Ký giả HẠNH DƯƠNG

 

“Đại Hội Văn Chương Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu kỳ 3 đã diễn ra trong 3 ngày 16, 17 & 18 tháng 8 năm 2013 tại Thung Lũng Hoa Vàng (San José, CA) được ghi nhận là thành công rực rỡ. Bốn sự kiện nổi bật trong Đại Hội là:
- Hơn 120 phụ nữ áo dài đủ màu sắc đã hợp ca 2 nhạc phẩm "Chào Mừng Văn Chương Nữ Lưu" của Nhật Hạnh - Quốc Nam và "Chung khúc Việt Nam" của Phạm Duy. Trong số này có sự hiện diện của 49 nữ văn nghệ sĩ, cùng một số nữ ca viên của 2 Ca Đoàn Công Giáo & Phật Giáo.
- Nữ tác giả Jackie Bông là phụ nữ đầu tiên được trao tặng "Tượng Vàng Hòa Bình" của Giải VN's International Golden Awards.
- 3 Tổ Chức Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia cấp tiểu bang Hoa Kỳ, Trung Ương Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại, cùng 2 tổ chức văn hóa, cùng ký tên tuyên dương quý Phụ Nữ Tài Năng hiện diện.
- Hội Nghị Phụ Nữ đã đưa ra Bản Tuyên Bố Chung của Đại Hội mang nội dung lên án Đảng Cộng Sản VN đàn áp giới cấm bút và kêu gọi mọi giới đồng bào hãy cùng nhau tranh đấu Nhân Quyền cho Việt Nam.


image 

Ban Đại Hợp Ca Nữ gồm 120 nữ ca viên Công Giáo và Phật Giáo cùng phối hợp rất tuyệt vời

 

image

49 Nữ lưu tên tuổi nhất trong các bộ môn văn chương, nghệ thuật, Báo Chí, Truyền Thồng khắp 
Toàn Cầu về họp Đại Hội Văn Chương Phụ Nữ Việt Nam kỳ 3 tại Thung Lũng Hoa Vàng San Jose


Cao điểm của Đại Hội là Đại Nhạc Hội "Bóng Hồng Quê Hương" tại hội trường SJ Unify Events Center 1200 ghế ngồi. Nhiều nhân vật Tôn Giáo, Cộng Đồng, Hội Đoàn, nhân sĩ đã ngồi trong hàng ghế quan khách. Hầu hết Hội Phụ Nữ tại địa phương đều tham dự, đặc biệt phái đoàn Hội Phụ Nữ Mê Linh từ Tacoma (WA) cũng đến ủng hộ Đại Hội. Giới truyền thông báo chí Việt-Mỹ địa phương có mặt đông đủ. Đặc biệt là 3 Đài TV phát hình rộng lớn là VHN, SBTN & Viên Thao. Đại Nhạc Hội đã có 5 MCs thay phiên nhau giới thiệu chương trình, gồm: Như Hảo, Thu Nga, Lê Vân Thanh Mai, Tấn Phương của ViệtFace TV và nghệ sĩ Quân Đội Đan Hùng.

 

image

image

Khán Thính Giả ngồi chật cả 3 khu của toàn Hội Trường San Jose Unify Event Center 


Sau phần chào cờ Mỹ-Việt và mặc niệm, 49 nữ văn nghệ sĩ được giới thiệu trước cử tọa. Người ta nhận thấy sự góp mặt của 3 thế hệ phụ nữ tuổi từ 30 tới 82, trong số này có một số khuôn mặt rất quen thuộc với sinh hoạt văn hoá như: Huệ Thu, Bích Huyền, Kiều Mỹ Duyên, Như Hảo, Jackie Bông, Thu Nga, Trịnh Thanh Thủy v.v...

Phần giới thiệu vừa dứt, các nữ ca viên bước lên sân khấu, cùng quý nữ văn nghệ sĩ đứng thành 4 bậc phụ nữ áo dài, để cất tiếng hát vang động hội trường nhạc bản chào mừng Đại Hội.


image

Văn Thi Sĩ QUỐC NAM tuyên bố Khai Mạc Đại Nhạc Hội "Bóng Hồng Quê Hương"





image

Giáo sư/tiến sĩ Jeffrey Miller (Đại học UCLA, Viện sĩ của Hàn Lâm Viện Nghệ Thuật & 
Khoa Học Hoa Kỳ) đang phát biểu ca ngợi Phu Nữ VN

 

 

Mở đầu phần phát biểu là Giáo sư/tiến sĩ Jeffrey Miller (Đại học UCLA, Viện sĩ của Hàn Lâm Viện Nghệ Thuật & Khoa Học Hoa Kỳ) đã ca ngợi nhiều đức tính của người phụ nữ VN, đặc biệt là quý chị em cầm bút.
Kế tiếp là Hòa Thượng Thích Giác Lượng tức Thi sĩ Tuệ Đàm Tử (Trưởng Đoàn Du Tăng Thế Giới) đã trao tay thi văn sĩ Quốc Nam (Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội) bảng tuyên dương ông là "Nhà Văn Hóa Việt Nam".


image

Thị Truủng Milpitas JOSE ESTEVES đang trao Bẵng Vinh Danh cho Đại Hội





image

Văn Thi Sĩ QUỐC NAM nhận Thơ và Bằng Ca Ngợi là Nhà Văn Hóa VN do Hòa Thượng THÍCH GIÁC LƯỢNG

(Trưởng Đoàn Du Tăng Thế Giới) tức Thi Sĩ TUỆ ĐÀM TỬ tôn tặng

 

Thị trưởng thành phố Milpitas, ông Jose Esteves cũng trao bảng chào mừng nồng nhiệt quý Phụ Nữ Tài Năng tới từ khắp thế giới.

Tác giả nhạc phẩm nổi tiếng trong cuộc chiến Việt Nam trước năm 1975, nhạc sĩ Huyền Anh đã bước lên sấn khấu vinh danh nữ danh ca Thanh Thúy đã đưa tác phẩm này đến với đồng bào trong & ngoài nước VN suốt nhiều thập niên qua. Ngoài vai trò nhạc sĩ và ký giả, ông Huyền Anh còn là người Mỹ gốc Việt đầu tiên trở thành Cố Vấn Danh Dự trong "Kichen Cabinet" (http://en.wikipedia.org/ wiki/Kitchen_Cabinet ) của Tổng Thống Mỹ Barrack Obama.” (Trích bản tin của Tin Miền Nam News)

***


image

Ký giả HẠNH DƯƠNG tức Nhạc sĩ HUYỀN ANH được giới thiệu 
đang chào khán thính giả hiện diện


NHẠC SĨ HUYỀN ANH, TÁC GIẢ CỦA NHẠC PHẨM “TẤM THẺ BÀI” LẦN ĐẦU TIÊN GẶP

NỮ DANH CA THANH THÚY LÀ GIỌNG HÁT LIÊU TRAI ĐÃ LÀM CHO TÁC PHẨM NẦY

TRỞ NÊN BẤT HỦ GÂY XÚC ĐỘNG HẰNG CHỤC TRIỆU NGƯỜI VIỆT NAM KHẮP NƠI!

 

image
Nhạc sĩ HUYỀN ANH đang cầm bản nhạc in của tác phẩm TẤM THẺ BÀI bước lên sân khấu

image
Nhạc sĩ HUYỀN ANH đang nói về nhạc phẩm TẤM THẺ BÀI là bài ca chính của Phim Truyện Chiến Tranh VN mang cùng tên do anh viết Truyện Phim,
Phân Cảnh, Đối Thoại và Nhac Phim. Nữ Danh ca THANH THUY hát gây xúc động hằng nhiều triệu người trong hơn 40 năm qua.


Lần đầu tiên trên sân khấu Đại Nhạc Hội “Bóng Hồng Quê Hương” tổ chức từ 3:00pm đến tối Chủ Nhật 18-8-2013 tại San Jose Unify Event Center, trước sự say mê của trên 1,000 khán giả, và với sự hiện diện của cả một rừng những Bông Hoa Văn Chương, Văn Học, Văn Nghệ Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu họp mặt, Nhạc sĩ HUYỀN ANH được vinh dự bước lên sân khấu để giới thiệu về nhạc phẩm nổi tiếng “TẤM THẺ BÀI” do Huyền Anh sáng tác trong thời gian cuộc chiến tranh Việt Nam đến hồi khốc liệt nhất vào năm 1970.

Huyền Anh được Nhà Truyền Thông duyên dáng nổi tiếng Như Hảo giới thiệu, đã cầm trên tay đưa cao nhạc phẩm “Tấm Thẻ Bài” được VietPress USA xuất bản in trên giấy láng bóng với hình Tấm Thẻ Bài và những chiếc nón sắt của bao người chiến binh để lại. 


image

Nữ danh ca THANH THÚY và Nhạc sĩ HUYỀN ANH chào khán thính giả.

 


image

Ký giả HẠNH DƯƠNG tức Nhạc sĩ HUYỀN ANH, tác giả Nhạc phẩm TẤM THẺ BÀI đang cám ơn Danh ca THANH THÚY với giọng hát liêu trai

đã làm cho tác phẩm của anh trở thành bẩt hủ từ thời chiến tranh cho đến ngày nay. 


Huyền Anh kể rằng anh là một ký giả thường trực và là phóng viên chiến trường cho Nhật Báo SỐNG là tờ báo lớn nhất tại Sài Gòn do cố Nhà Văn Chu Tử làm chủ nhiệm. Cuộc chiến tranh Việt Nam đã tàn phá quê hương Việt Nam và làm hằng triệu triệu người cả hai Miền Nam, Bắc Việt Nam chết thảm. Trước cảnh tang thương của đất nước và dân tộc, cuộc chiến kéo dài như bất tận nên Huyền Anh đã viết Truyện Phim chiến tranh mang tựa đề “TẤM THẺ BÀI”. Truyện Phim được viết dưới dạng tiểu thuyết cho người mê đọc sách. Truyện phim được Huyền Anh viết phân cảnh kỹ thuật điện ảnh và đối thoại để thực hiện thành phim truyện thương mại. Để cho cuốn phim được có hồn và đầy thu hút, Huyền Anh đã viết nhạc phẩm chủ đề cho phim là bản “Tấm Thẻ Bài”. Nhạc phẩm nầy lần đầu do Nhạc sĩ Ngọc Chánh hòa âm và Ban Nhạc Shotguns đệm đàn. Nữ Danh ca THANH THÚY là giọng hát liêu trai, trầm buồn đã được Nhạc sĩ Huyền Anh mời trình bày và hãng Băng Nhạc Shotguns đã phát hành Băng Nhạc “Tấm Thẻ Bài” lần đầu vào mùa hè năm 1972 và đã gây xúc động mạnh mẽ trên khắp Miền Nam VN. (http://www.youtube.com/ watch?feature=player_embedd ed&v=UDuscC0xDec ). 


image

Nhạc sĩ HUYỀN ANH trao tặng Danh ca THANH THÚY bản in của nhạc phẩm TẤM THẺ BÀI và đây là lần gặp mặt đầu tiên trên sân khấu

sau 41 năm kể từ khi Thanh Thúy hát nhạc phẩm nầy năm 1972 cho Phim chiến tranh "Tấm Thẻ Bài" của Huyền Anh  

 


image

Nữ Danh ca THANH THÚY bắt đầu hát nhạc phẩm TẤM THẺ BÀI trên sân khấu Đại Nhạc Hội
"BÓNG HỒNG QUÊ HƯƠNG" trong khi tác giả là Nhạc sĩ HUYỀN ANH đứng một bên. 


Khi Nhạc phẩm "Tấm Thẻ Bài" gây chấn động dư luận, Bộ Thông Tin VNCH và Tổng Cục Chiến Tranh Chính Trị thuộc Bộ Quốc Phòng VNCH đã ra quyết định cấm cuốn phim “Tấm Thẻ Bài” do Đạo Diễn Bùi Sơn Duân và hãng Việt Ảnh Films thực hiện! Lệnh cấm cũng ban hành không cho phổ biến Băng Nhạc Tấm Thẻ Bài do Nữ Danh Ca THANH THÚY hát; nhưng càng cấm thì bà con lại càng tìm nghe. Bản nhạc Tấm Thẻ Bài đã được nhà xuất bản Minh Phát ở Sàigòn in ra liên tục không kịp để bán. Các đơn vị quân đội VNCH ở những tiền đồn đã reo hò yêu cầu nữ Danh ca Thanh Thúy hát "Tấm Thẻ Bài" lúc Thanh Thúy đi ủy lạo các chiến sĩ ở mặt trận tại 4 Vùng Chiến Thuật. Nhiều sĩ quan hy sinh tại chiến trường, khi tẩm liệm gia đình đã yêu cầu Thanh Thúy đến hát bản Tấm Thẻ Bài lúc an táng!

Huyền Anh lúc đó chủ trương một tựa đề tác phẩm của anh sẽ có 4 tác phẩm khác nhau: Cuốn tiểu thuyết Tấm Thẻ Bài cho đọc giả mê đọc sách; cuốm Phim điện ảnh Tấm Thẻ Bài cho dân ghiền Ciné; Băng Dĩa nhạc Tấm Thẻ Bài cho thính giả nghe nhạc; và bản in có Notes Nhạc và lời ca của Tấm Thẻ Bài cho những người chơi đàn, ca hát.


image

image

image

Các Nữ Lưu Nổi Danh của Việt Nam Hải Ngoại chụp hình lưu niệm với HUYỀN ANH

 

Sau khi Phim Tấm Thẻ Bài bị cấm, Huyền Anh viết truyện phim, nhạc phim cho cuốn phim tình cảm tuổi học trò mang tựa đề “VĨNH BIỆT TÌNH HÈ” do hãng Đại Á Films sản xuất năm 1971 và trình chiếu khắp Sàigòn và Miền Nam VN vào mùa hè 1972. Phim đã giới thiệu lần đầu Tài tử kiêm Ca sĩ Nguyễn Chánh Tín, cùng đóng cặp với nữ Ca sĩ xinh đẹp Băng Châu; và các diển viên nổi tiếng khác như La Thoại Tân, Hoài My, Khả Năng, Thanh Việt, bà Bảy Ngọc, bà Bảy Nam, nghệ sĩ Năm Châu, v.v. Tài tử kiêm ca sĩ Nguyễn Chánh Tín đã hát nhạc phẩm “Vĩnh Biệt Tình Hè” trong phim cùng tựa đề của Huyền Anh. Cuốn phim do Lê Mộng Hoàng tốt nghiệp Điện Ảnh ở Pháp làm Đạo diễn; và Họa sĩ Ngọc Tùng là Cameraman chính; đã thu hút tuổi trẻ và mang lại thành công rực rỡ về tài chánh. Nguyễn Chánh Tín nổi tiếng ngay từ Phim đầu tiên nầy. Khi CS Bắc Việt chiếm Sàigòn ngày 30-4-1975, cuốn phim Vĩnh Biệt Tình Hè bị tịch thu đưa vào kho tàng tội ác Mỹ Ngụy và Huyền Anh bị bắt đưa đi tập trung cải tạo gần 7 năm. Sau nầy tại Hoa Kỳ, MC Trần Quốc Bảo đã tìm được bản nhạc Vĩnh Biệt Tình Hè do Nguyễn Chánh Tính hát nên đã làm Video Clip gởi lên Youtube tặng Huyền Anh! ( http://www.youtube.com/ watch?v=cyyqlHN6Bzg ).


image

Trái: Nữ Ca Nhạc Sĩ HOÀI TRANG (www.hoaitrangmusic.com). Phải: Nữ Ca Nhạc Sĩ NHẬT HẠNH là tác giả của Nhạc phẩm "CHÀO MỪNG VĂN CHƯƠNG NỮ LƯU"

phổ nhạc theo Thơ của Thi Sĩ QUỐC NAM đã được Ban Đại Hợp Ca Nữ hát khai mạc Đại Nhạc Hội "BÓNG HỒNG QUÊ HƯƠNG".


image

 

Huyền Anh là bút hiệu và là tên thường gọi khi ở Việt Nam đã được nhiều đọc giả, bạn bè biết đến. Bút hiệu Huyền Anh thường được dùng cho các vấn đề văn chương nghệ thuật như làm Thơ (http://huongxua.org/ index.php?option=com_author s&id=88 ), viết nhạc (http://thanhthuy.me/2012/ 05/10/ quảng-trị-dấu-yeu-huyền-anh -qua-tiếng-hat-thanh-thuy/ ); hội họa (https://www.facebook.com/ hanhduongusa/ media_set?set=a.15413839042 65.70192.1524970807&type=3 ); Điện Ảnh, Nhiếp Ảnh, v.v...

Lúc Huyền Anh qua định cư tại Hoa Kỳ thì nghĩ là nên khai tử cái vinh quang cũ để bắt đầu kiếp tha hương mới, nên đã dùng tên thật là HẠNH DƯƠNG để đừng ai biết đến mình! Bắt đầu một cuộc sống mới, trên quê hương mới, văn hóa và ngôn ngữ mới, với cái tên không ai biết để làm lại cuộc đời thật là lắm chua cay!


image

Nữ Thi sĩ nỗi tiếng MAI HOÀI THU lần đầu tiên chụp hình với Thi Nhạc Sĩ HUYỀN ANH

mặc dù Huyền Anh đã họa Thơ của Mai Hoài Thu từ lâu được rất nhiều đọc giả ưa thích


 


image 

Nữ Ca Nhạc Sĩ ĐÀO NGUYÊN cư dân San Jose và Nhạc sĩ Huyền Anh. Đào Nguyên mang đến Đại Hội Văn Chuương Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu kỳ 3 với tác phẩm mới của cô là CD gồm 10 bài tình ca trong Album "Những Bước Thềm Rêu". Có thể thưởng thức các tác phẩm của Đào Nguyên tại Website: www.daonguyenmusic.com

 

Nhưng rồi rất nhiều năm trôi qua, tên Hạnh Dương được nhiều người ở Mỹ và khắp các cộng đồng người Việt tại các quốc gia biết đến khi Hạnh Dương làm Giám Đốc Điều Hành và ký giả thường trực cho Nhật Báo Việt Báo Bắc California (www.vietbao.com ), Chủ trương Hãng Thông Tấn VietPress USA (www.vietpressusa.com ); Newland TV, VietPress Radio, VietPressUSA TV, và phát thanh toàn cầu trên hệ thống SRBS-HD (www.tuongvang.com, www.tuongvang.net , www.tuongvang.org ).

Một Chủ Nhiệm của một nhật báo tại San Jose thân quen với Hạnh Dương trên 10, một hôm nói với ký giả Hạnh Dương rằng anh ấy rất thích nhạc phẩm “Tấm Thẻ Bài” của Huyền Anh do nữ Danh ca Thanh Thúy hát; nhưng đã nhiều năm muốn tìm Huyền Anh mà không biết ở đâu. Người ta nói tcá giả đang ở Việt Nam; có người nói Huyền Anh đã chết! Hạnh Dương nói với anh Chủ báo đó rằng: “Huyền Anh là tao chứ ai mà tìm!”. Anh ta cười và nói ngay: “Mẹ kiếp thấy người sang bắt quàng làm họ!”. Ngay lúc đó, Hạnh Dương gọi điện thoại cho danh ca Thanh Thúy để mở loa ra cho anh Chủ Báo nghe chính Thanh Thúy gọi Hạnh Dương là Huyền Anh!


image

 Nhà Truyền Thông Kiều Mỹ Duyên đang phỏng vấn Huyền Anh cho VHN-TV


image

Nhà Truyền Thông Lê Thị Việt Nam phụ trách tập Nguyệt san GỌi ĐÀN

 

 

Ngày 20-5-2009, Thanh Thúy được mời đến hát tại Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh Người Thương Phế Binh VNCH kỳ 3” tổ chức tại sân trường Independent ở San Jose trước hơn 10,000 khán thính giả. Từ Sacramento, Thanh Thúy đến chỉ hát một bài duy nhất là “Tấm Thẻ Bài” của Huyền Anh. Đêm trước đó, Thanh Thúy gọi điện thoại cho Huyền Anh và nói: “Anh Huyền Anh ơi, có một ông nhà báo nào đó mạo nhận danh nghĩa của anh, ông ấy nhận là tác giả của bài hát Tấm Thẻ Bài.. Thanh Thúy có cất bài báo đăng ở Sacramento để tin ngay cho anh biết!”. Huyền Anh nhờ Thanh Thúy đọc bài báo xem ai mạo nhận là tác giả của nhạc phẩm Tấm Thẻ Bài.. Thanh Thúy đọc: “Ký giả Hạnh Dương tức Nhạc sĩ Huyền Anh là tác giả của nhạc phẩm nổi tiếng Tấm Thẻ Bài”! Huyền Anh nói với Thanh Thúy: “Mệ ơi, ký giả Hạnh Dương chính là tôi đấy.. Mình làm báo lấy tên thật là Hạnh Dương!" Danh ca Thanh Thúy tỏ vẽ ngạc nhiên vì lần đầu tiên Thanh Thúy nghe nói Huyền Anh cũng là một ký giả báo chí!

Ngày hôm sau, trước hơn 10,000 khán thính giả ái mộ trong Đại Nhạc Hội gây quỹ giúp Thương Phế Binh VNCH kỳ 3 tại San Jose, Thanh Thúy vui quá về chuyện khám phá mới của mình nên đã giới thiệu: “Thanh Thúy xin giới thiệu một nhạc phẩm rất dễ thương, nó buồn nhưng mà cái tâm tư của người nhạc sĩ nói lên cuộc chiến nào cũng có những người ra đi vĩnh viễn không trở về với gia đình! Đó là một nhạc phẩm mà tất cả anh chị em quân nhân rất yêu mến, và những người quả phụ rất yêu mến.. Đó là nhạc phẩm của Huyền Anh tức là nhà báo… Hồng Dương! Đó là nhạc phẩm “Tấm Thẻ Bài”! (http://www.youtube.com/ watch?v=KvICWw2-3Uc ).


image

Nam Ca Sĩ ANH TUẤN với giọng ca rất trầm ấn, truyền cảm (trái ảnh).  

 


image

 

Nam Danh ca GIANG TỬ rất được ái mộ (Trái ảnh) và Nhạc sĩ HUYỀN ANH.

 

Danh ca Thanh Thúy hát nhạc của Huyền Anh từ năm 1970, thường gặp nhau tại Sàigòn, và khi qua Mỹ cũng đã gặp nhau nhưng Thanh Thúy lần đầu tiên mới biết Huyền Anh làm báo và có tên Hạnh Dương! Vì mới nghe qua, chưa thuộc tên nên nói nhầm là Hồng Dương.. Tối đó sau khi trình diễn, Thanh Thúy gọi và xin lỗi nói nhầm.. Huyền Anh trả lời: “Chuyện nhỏ mà, có gì là quan trọng..! Có những bạn báo chí không biết Hạnh Dương là Huyền Anh.. Có những cây bút chuyên phỉ báng nói rằng Hạnh Dương là bịp vì mạo nhận là Huyền Anh tác giả Tấm Thẻ Bài! Có kẻ tự sướng quảng cáo tùm lùm y là Đạo Diễn và đi đâu cũng nói rằng nhờ y bịa ra Hạnh Dương là nhạc sĩ để làm giám khảo chấm thi ca sĩ Việt Nam hải ngoại cho y nên Hạnh Dương tự phịa ra là Nhạc sĩ Huyền Anh !

Đời thật lắm trò! Nhưng Đại Nhạc Hội “Bóng Hồng Quê Hương” kết thúc 3 ngày Đại Hội Văn Chương Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu kỳ 3 đã dành cho Huyền Anh tức Hạnh Dương một cơ hội đặc biệt cùng đứng trên sân khấu với tư cách là tác giả của Nhạc phẩm TẤM THẺ BÀI để vinh danh và cám ơn nữ Danh ca THANH THÚY đã làm cho Nhạc phẩm nầy trở thành bất tử với thời gian từ khi Việt Nam trong cơn bão lửa chiến tranh tàn khốc nhất và còn vang vọng mãi đến ngày hôm nay. Nhạc phẩm TẤM THẺ BÀI mà quý vị đang nghe trên Yutube là bản thu lại của Trung Tâm ASIA do Nhạc sĩ Trúc Hồ hòa âm (http://www.youtube.com/ watch?feature=player_embedd ed&v=UDuscC0xDec ). Quý vị có thể Search trên Internet sẽ thấy rất nhiều Links về nhạc phẩm TẤM THẺ BÀI của Huyền Anh do danh ca THANH THÚY hát đầy xúc động.

Dịp nầy, nhiều người yêu chuộng Nhạc phẩm TẤM THẺ BÀI lần đầu tiên được biết tác giả Huyền Anh; trong khi nhiều người lâu nay biết Hạnh Dương giờ mới hay rằng đó cũng chính là Huyền Anh hay ngược lại. 


image 

image

image

Bìa và Notes Nhạc, Lời ca của Nhạc Phẩm "TẤM THẺ BÀI" của HUYỀN ANH.
Hình bìa do Hạnh Dương thực hiện. VietPress USA xuất bản tại Hoa Kỳ.

 

Sau khi Huyền Anh và Thanh Thúy bước xuống khỏi sân khấu, nhiều quý khán thính giả, các nữ nhà văn, nhà thơ, nữ lưu ca nhạc sĩ từ các quốc gia và khắp các Tiểu Bang Hoa Kỳ đã chụp hình lưu niệm với tác giả Tấm Thẻ Bài! Xin gởi lên đây một số hình ảnh do các phóng viên nhiếp ảnh báo chí gồm Mẫn Photo, Quang Photo, Thịnh Lâm của Tin Viet News, và của nhiều thân hữu khác đã gởi tặng.

Tôi là Hạnh Dương tức Huyền Anh, xin vinh dự làm quen với mọi người và cám ơn quý nữ lưu nỗi danh về văn chương, văn học, văn nghệ Việt Nam khắp hải ngoại đã dành cho tôi nhiều cảm tình. Tôi cũng xin cám ơn quý khán thính giả và đọc giả khắp nơi đã dành cho tác phẩm TẤM THẺ BÀI của tôi sự yêu mến trong nhiều thập niên qua. Cám ơn nữ Danh ca THANH THÚY đã làm cho tác phẩm ca nhạc của tôi thành bất hủ với thời gian. Khi các Đài Truyền Hình, Truyền Thanh của người Việt hải ngoại nói về cuộc chiến tranh Việt Nam; thường dùng nhạc phẩm TẤM THẺ BÀI làm nhạc nền và trong nhiều năm qua cho đến hôm nay, nhạc phẩm "Tấm Thẻ Bài" được các Đài Truyền Hình, Truyền Thanh ở Hoa Kỳ và hải ngoại cho biết là nhạc phẩm được yêu cầu nhiều nhất.

Tôi cũng rất vui được Nhà Truyền Thông KIỀU MỸ DUYÊN của Truyền Hình Việt-Nam Hải Ngoại (VHN-TV) dành cho tôi một cuộc phỏng vấn và phát lên Youtube đi khắp thế giới. Điều vui nhất là tôi và Kiều Mỹ Duyên cũng như văn thi sĩ Quốc Nam là bạn với nhau từ thời xuân trẻ khi làm báo chí, truyền thông tại Sàigòn. Từ ngày 30-4-1975 đến nay tôi mới có dịp gặp lại chị Kiều Mỹ Duyên và để chị phỏng vấn tôi.

Tôi cũng rất vui vì tôi từng có dịp họa Thơ của nữ Thi sĩ duyên dáng nỗi tiếng MAI HOÀI THU nhưng hôm nay lần đầu tiên mới được chụp hình với nữ thi nhân được nhiều người ái mộ nầy (http://huongxua.org/ index.php?option=com_author s&id=89 ).

Tôi cũng được may mắn gặp ca nhạc sĩ NHẬT HẠNH từ Texas đến; hoặc nữ ca nhạc sĩ HOÀI TRANG từ Oregon tới. Hoài Trang đồng ý sẽ thu âm một số nhạc phẩm mới của Huyền Anh trong những ngày sắp tới (hoaitrang15@yahoo.com, www.hoaitrangmusic.com, www.aodaihoaitrang.com ).


image

 Văn Thi Sĩ QUỐC NAM thay mặt Đại Hội trao tặng Nữ tác giả JACKIE BÔNG là phụ nữ đầu tiên
được nhận "Tượng Vàng Hòa Bình" của Giải VN's International Golden Awards.


image

Huyền Anh và Tina THU NGA, Chủ Tịch của RADIO SAIGON DALLAS kiêm Giám Đốc SBTN Texas.
Phải ảnh là Bà JACKIE BÔNG là nhà Truyền Thông và Từ Thiện vừa nhận "Tượng Vàng Hòa Bình" cua iai VN's International Golden Award.

 

Tôi cũng lần đầu được vinh dự gặp gỡ những danh nhân trong giới nữ văn nghệ sĩ Việt Nam trên khắp thế giới hội tụ về Thung Lũng Hoa Vàng San Jose. Tôi cám ơn văn thi sĩ Quốc Nam, một nhà hoạt động văn hóa đích thực vô vị lợi của nền văn học Việt Nam hải ngoại. Tôi xin chúc mừng Đại Hội Văn Chương Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu kỳ 3 đã thành công rực rỡ. Khó có ai quy tụ được hằng trăm quý bà tên tuổi, tài năng và danh giá từ khắp nơi bay về đứng trên một sân khấu Đại Nhạc Hội. Chỉ có Quốc Nam mới làm được điều đó. Xin quý vị, các thân hữu liên lạc với tôi về Enail: vietpressusa@gmail.com . Xin chúc mọi người, mọi gia đình được nhiều sức khỏe, an vui, hạnh phúc và thịnh vượng. Chúc Ban Tổ Chức sẽ thành công hơn nữa trong Đại Hội kỳ 4 và chúc văn thi sĩ Quốc Nam hoàn thành sứ mạng tổ chức Giải Nobel Văn Học Việt Nam như đã vừa công bố.


HUYỀN ANH
(Hạnh Dương)
San Jose, 22-8-2013
.

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for Comment

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List