Friday, August 31, 2018

TÌNH NGHỆ SĨ -Đoàn Chuẩn & Từ Linh -Vũ Khanh -NDD



TÌNH NGHỆ SĨ  -Đoàn Chuẩn & Từ Linh -Vũ Khanh -NDD 

https://www.youtube.com/playlist?list=PLfe9JTtbGcgUV4ADFTa6EdqcaNmMHONYS

 

NHAC SI DOAN CHUAN & TU LINH PLAYLIST 

https://www.youtube.com/playlist?list=PLfe9JTtbGcgWSV1FokYPHSrqQu4sgnyj_



         
Tran Nang Phung has shared a video playlist with you on YouTube



27
videos

PLAYLIST  by Tran Nang Phung




---------- Forwarded message ----------
From: Phung Nang Tran <>
Date: 2018-08-28 13:58 GMT-07:00
Subject: Fwd: Tuyệt vời!

Tuyệt vời

Chuyện về loài chim ó:Résultat de recherche d'images pour

Nếu đặt một con chim ó vào trong một chiếc lồng, với kích thước khoảng 2m x 2,5m, nhưng hoàn không có nóc, tức là phần trên được mở toang; con chim này sẽ vẫn hoàn toàn là một... tù nhân trong lồng đó.
Lý do: con chim ó luôn bắt đầu bay “chạy đà” khoảng 3- 4m đầu tiên. Không có quãng đường để chạy, theo thói quen, chim ó không thể bay lên, và sẽ chấp nhận bị cầm tù suốt đời, trong một “nhà giam” nhỏ không có mái!

Câu chuyện con dơi:

Résultat de recherche d'images pour
Một con dơi thường bay ra ngoài kiếm ăn vào buổi tối.
Nó là một sinh vật nhanh nhẹn, linh lợi và bay chính xác.
Tuy nhiên, nó không thể cất cánh mà lại thả người rớt xuống rồi mới bay.
Nếu nó được đặt trên sàn hoặc một mặt phẳng, thì nó chỉ có thể lê bước loanh quanh một cách vô vọng, và, tất nhiên vô dụng, không thể bay đi.
Cho đến khi nó được rớt từ một độ cao nhỏ thôi là có thể tung mình bay vào không trung.


Câu chuyện về con ong nghệ:

Résultat de recherche d'images pour


Con ong nghệ, nếu bị thả vào một cái ly lớn không đậy nắp, cũng sẽ ở trong ly đó cho đến chết.
Nó không bao giờ nhìn thấy đường thoát ở phía trên, mà chỉ cố gắng tìm cách nào đó thoát ra qua các mặt ngang bên, hoặc qua... đáy ly.

Và câu chuyện về con người...

Trong rất nhiều trường hợp, con người cũng giống như con chim ó, con dơi và con ong nghệ ở trên.
Vật lộn với tất cả các vấn đề rắc rối của mình, mà không bao giờ nhận ra rằng rất có thể có một giải pháp ở rất gần, trước mắt, vì từ lâu, con người đã thường tự giam mình trong những cái lồng của thói quen, sự cố chấp, sự ích kỷ, tham lam.. và sự lệ thuộc vào người khác.

Đọc thêm

Người có trí tuệ xưa nay thường không sống “trong miệng” của người khác, cũng không sống “trong mắt” của người khác.
Gặp nhau là duyên mà không gặp cũng là duyên, gặp lại là duyên mà biệt ly cũng là duyên.
Trần thế mênh mông giữa đến và đi cho nên gặp hay không gặp cần gì phải đau khổ luyến lưu? Vậy bí quyết sống hạnh phúc vui vẻ là gì?
Bất luận bạn làm tổn thương ai thì xét về lâu về dài, đó đều là sẽ tự làm tổn thương đến mình..
Có thể hiện giờ bạn sẽ không cảm nhận thấy được nhưng nó nhất định sẽ chuyển động ngược trở lại và quẩn quanh bên bạn.
Phàm là bạn làm việc gì đối với người khác thì cũng là đối với mình, bạn khiến người khác trải qua điều gì thì sau này bạn nhất định sẽ trải qua điều đó..
Phật giáo truyền giảng về nhân quả không phải để hù dọa con người mà chính là có ý muốn nhắc nhở, bảo ban con người
Đây là chân lý, cho dù bạn có tin hay không thì nó vẫn cứ tồn tại không cách nào bị mất đi.
Đến với giáo lý nhà Phật không phải là để ký thác khi mất đi mà là để đối đãi đúng đắn với cuộc đời.
Nhìn thấu sự “vô thường” của nhà Phật chúng ta sẽ nhận thấy rất nhiều điều mặc dù là tốt đẹp nhưng sẽ không bền vững lâu dài. Hay rất nhiều khi chúng ta rơi vào thống khổ tưởng như không thể chịu đựng được nữa nhưng rồi chúng lại qua đi nhanh chóng.
 Cho nên,”vô thường” là gợi ý tốt nhất cho cuộc đời. Nó khiến cho chúng ta ở trong hoàn cảnh biến đổi thất thường của cuộc đời mà có thể thăng hoa trí tuệ.

Học giáo lý nhà Phật để làm gì? Chính là để điều phục tự tâm
(tạm hiểu: điều hòa, thu phục tâm).

 Rất nhiều người chỉ vì một lòng muốn cầu sống lâu, cầu không bệnh tật, cầu tiền tài, cầu sinh con trai mà đến tu trì.. Kỳ thật, đây đều là đã đi ngược lại với Phật Pháp.
Bái lạy không phải chỉ là khom lưng cúi người xuống mà là buông bỏ ngạo mạn.
 Niệm Phật không phải là thể hiện ở số lượng thanh âm mà là thể hiện ở sự thanh tịnh của tâm địa. 
Chắp tay không phải chỉ là khép hai tay lại mà còn thể hiện sự cung kính.
Thiền định không phải là ngồi lâu đến mức không dậy nổi mà là trong tâm không bị dao động bởi bên ngoài.
Vui mừng không phải là ở khuôn mặt rạng rỡ mà là ở sự khoan khoái, dễ chịu trong lòng. 
Thanh tịnh không phải là ở sự vứt bỏ dục vọng mà là thể hiện ở tâm địa không mưu cầu cái lợi.
Bố thí quyên tặng không phải chỉ là cho đi hết vật chất mà là chia sẻ tấm lòng yêu thương.
Tín Phật không phải là học tập tri thức mà là thực hiện vô ngã.
Có những người khi ăn chỉ chuyên chọn những thứ mình yêu thích, ở cũng chọn chỗ mình yêu thích, kết giao bạn bè cũng chỉ chấp nhận người mình ưa thích… Vậy một khi gặp được điều mình không ưa thích sẽ không có cách nào tiếp nhận.
Kỳ thực, ngoại cảnh không thể vĩnh viễn cho bạn sự sung sướng, hạnh phúc. Chỉ có học được cách thích ứng được với cả điều mình không yêu thích thì mới vĩnh viễn có được niềm hạnh phúc!

Sống trên đời :

không tranh giành chính là từ bi,

không tranh cãi chính là trí tuệ,

không nghe thấy chính là thanh tịnh,

không nhìn chính là tự tại,

không tham lam chính là bố thí,

đoạn tuyệt cái ác chính là làm việc thiện,

sửa đổi chính là sám hối,

khiêm tốn chính là lễ Phật,

tha thứ chính là giải thoát,

thấy đủ chính là buông bỏ,

lợi người chính là lợi mình.

Rất nhiều khi chúng ta nhìn thấy sự hào nhoáng, phù hoa mà lại không nhìn thấy một “mạch nước ngầm” đang khởi động:
Có một ít người biểu hiện bề ngoài hạnh phúc là bởi vì họ đang che dấu nỗi khổ khó tả.
Có một ít người bên ngoài nở nụ cười nhưng trong lòng lại đang có âm thanh của nước mắt.
Có một ít người thường hay khoa trương nhưng kỳ thực trong tâm linh lại có nhiều hư không… 
Bình luận của người khác thực sự không quá trọng yếu như vậy, hạnh phúc và vui vẻ của bản thân là không phải ở trong con mắt của người khác mà là ở chính trong tâm mình! .






--
TRAN NANG PHUNG
__._,_.___

Posted by: Tran Nang Phung 

Tuesday, August 28, 2018

SA MẠC TÌNH YÊU [Ai No Shikirou] -lời Việt Khúc Lan -Hồ Hoàng Yến -MTP


SA MẠC TÌNH YÊU [Ai No Shikirou] -lời Việt Khúc Lan -Hồ Hoàng Yến -MTP 

https://www.youtube.com/playlist?list=PLfe9JTtbGcgXZk2W2fjCH-zWnxhYx71WJ

 

NHAC NGOAI QUOC LOI VIET PLAYLIST 

https://www.youtube.com/playlist?list=PLfe9JTtbGcgUGP0j9xBBwahZIlYcJX7HL



         
Tran Nang Phung has shared a video playlist with you on YouTube



38
videos

PLAYLIST  by Tran Nang Phung




---------- Forwarded message ----------
From: Phung Nang Tran <
Date: 2018-08-26 17:56 GMT-07:00
Subject: TRANH SƠN MÀI

Quê hương yêu dấu qua những bức sơn mài truyền thống của họa sĩ Chu Viết Cường




Với chất liệu sơn mài truyền thống, những tác phẩm của họa sĩ Chu Viết Cường khiến người xem bị cuốn hút với những cảnh sinh hoạt đời thường của bà con ở các làng bản vùng cao thuộc tỉnh Hà Giang, những vùng quê ven đô… Những người nông dân đứng trò chuyện trong ngõ nhỏ, bà cụ đi chợ, chị cõng em… tất cả đều được tái hiện thật sinh động trong các tác phẩm sơn mài của Chu Viết Cường.
Quả thực những bức họa với họa tiết tỉ mỉ và màu sắc tự nhiên sống động trong các tác phẩm của Chu Viết Cường khiến người xem không khỏi mềm lòng. Nỗi nhớ quê hương, những mái lá, tường gạch thô không trát vữa giản dị, cây chuối sau nhà, nhà phên nứa, ánh nắng chiều bải hoải…tất cả đều gợi nên một cảm giác xúc động khó tả cho người xem. 
Một Ngày Đẹp Trời. Họa sĩ: Chu Viết Cường Chất liệu: Sơn mài. Năm: 2018 (Ảnh: Orkidarts.com)

Trong 11 năm hoạt động sáng tác nghệ thuật, mặc dù đã thử sức với nhiều đề tài, các thể loại khác nhau, song họa sĩ Chu Viết Cường cũng phải thừa nhận đề tài yêu thích nhất của anh vẫn là tranh phong cảnh. Anh dự định sẽ vẽ nhiều đề tài hơn, với nhiều tranh khổ lớn nhưng vẫn luôn ưu tiên cho phong cảnh, thể hiện nhiều vẻ đẹp thiên nhiên đất nước.
Nắng Thu. Họa sĩ: Chu Viết Cường Chất liệu: Sơn mài Kích thước: 47.2 × 47.2. Năm 2016.( Ảnh: orkidarts.com)

Tại Việt Nam, các họa sĩ thường sử dụng sơn ta lấy từ nhựa cây sơn ở Phú Thọ, một loại sơn tự nhiên không độc, có độ bền cao được luyện thành sơn chín cùng các chất liệu tự nhiên khác như vàng, bạc, son, vỏ trứng… để pha màu và vẽ lên mặt tranh. Hồn của tranh sơn mài và tài của họa sĩ Việt được quyết định và thể hiện qua quá trình mài tranh. Đây chính là điểm khác biệt của tranh sơn mài Việt.   
Bản Phố Cáo – Hà Giang. Họa sĩ: Chu Viết Cường Chất liệu: Sơn mài Kích thước: 70.9 × 47.2 inches. Năm : 2017.(Ảnh: Orkidarts.com)

Nắng Sớm. Họa sĩ: Chu Viết Cường Chất liệu: Sơn mài Kích thước:120 × 80 cm. Năm 2016 (Ảnh:Orkidarts.com)

Nụ Cười. Họa sĩ: Chu Viết Cường Chất liệu: Sơn mài. Năm: 2017(Ảnh: Orkidarts.com)

Họa sĩ Chu Viết Cường cho biết, anh cảm thấy mệt mỏi với những bon chen của cuộc sống hiện tại, anh chỉ muốn tìm về nơi gần gũi với thiên nhiên, với những khoảnh khắc lim dim thưởng thức hương lúa quyện trong những vệt nắng quê.
Những Áng Mây. Họa sĩ: Chu Viết Cường. Chất liệu: Sơn mài. Kích thước: 59.1 × 35.4 inches. Năm: 2016 (Ảnh:Orkidarts.com)
Thu Đến. Họa sĩ: Chu Viết Cường. Chất liệu: Sơn mài. Năm: 2017 (Ảnh: Orkidarts.com )Chiều Vắng. Họa sĩ: Chu Viết Cường. Chất liệu: Sơn mài Kích thước: 48 × 48 inches (Ảnh: Orkidart.com )Sớm Mai. Họa sĩ: Chu Viết Cường. Chất liệu: Sơn mài Kích thước: 47.2 × 35.4 inches. Năm: 2017 (Ảnh: Orkidarts.com)

Ngõ Vắng. Họa sĩ: Chu Viết Cường. Chất liệu: Sơn mài Kích thước: 39.4 × 39.4 inches. Năm: 2013. (Ảnh: Orkidarts.com)

Phố Hàng Điếu.Họa sĩ: Chu Viết Cường Chất liệu: Sơn mài Kích thước: 39.4 × 39.4 inches Năm: 2016. (Ảnh: Orkidarts.com)

Những tác phẩm của họa sĩ Chu Việt Cường thường có chung đặc điểm là ánh nắng và bóng râm luôn rất đặc biệt. Họa sĩ đã khéo léo sử dụng hai sắc độ tương phản đó để chúng cùng nâng nhau lên trở thành nổi bật, và chúng được khéo léo chuyển giao với một sắc độ trung gian tạo ra một cảm giác không khí trong tranh rất hài hòa và êm dịu.
Những họa tiết trong tranh nói lên họa sĩ là một con người rất giản dị và sâu lắng, không chạy theo những xô bồ của xã hội. Vẻ đẹp trong tranh của anh là những nét đẹp tự nhiên của thiên nhiên và những điều bình dị trong cuộc sống.
Điều họa sĩ Chu Viết Cường làm được khiến cho nhiều họa sĩ không tin rằng sơn mài lại có thể làm được tốt như thế. Đây có lẽ là thành quả của lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc của một họa sĩ kiên định đi theo con đường nghệ thuật truyền thống.
Minh Đức





--
TRAN NANG PHUNG
__._,_.___

Posted by: Tran Nang Phung 

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List