Tuesday, June 9, 2020

HÃY YÊU NHAU ĐI -Lời Lê Đức Long -Nhạc Trúc Sinh -Ca Sĩ Quốc Khanh & Hoàng Thục Linh -NDD


HÃY YÊU NHAU ĐI -Lời Lê Đức Long -Nhạc Trúc Sinh -Ca Sĩ Quốc Khanh & Hoàng Thục Linh -NDD 

https://www.youtube.com/playlist?list=PLIWR3V_T1mUK7yw3dIrMjZlcUQfWKvNMM

 

CA NHAC SI NGOC SON PLAYLIST 

https://www.youtube.com/playlist?list=PLIWR3V_T1mUKn8ugOfu_pe2e4Iw07qj-P



---------- Forwarded message ---------
From: Ngoc Tran <
Date: Sat, May 30, 2020 at 1:42 PM
Subject: TT Trump bổ nhiệm luật sư gốc Việt làm cố vấn pháp lý cho các phiên tòa trục xuất của ICE

TT Trump b nhim lut sư gc Vit làm c vn pháp lý cho các phiên tòa trc xut ca ICE

Người gc Vit tr thành c vn pháp lý lãnh đo hơn 1,100 công t viên và hàng trăm nhân viên thc thi pháp lý liên quan đến vic trc xut các di dân bt hp pháp trên khp lãnh th Hoa K,sau khi được Tng thng Donald Trump va b nhim Lut sư - Thm phán gc Vit Tony Phm vào chc C vn Trưởng Pháp lý ca Cơ quan Thc thi Di trú và Hi quan Hoa Kỳ (ICE) ti th đô Washington.
Nhìn Ra Bốn Phương : TT Trump bổ nhiệm luật sư gốc Việt làm cố vấn ...

Lu
t sư Tony Phm, 47 tui, được Tng thng Hoa K Donald Trump b nhim làm C vn Trưởng Pháp lý ca Cơ quan Thc thi Di trú và Hi quan Hoa Kỳ (ICE). Photo Facebook Tony Pham.
Văn phòng C vn Trưởng Pháp lý (Office of the Principal Legal Advisor - OPLA) do Thm phán Tony Phm lãnh đo là cơ quan pháp lý ln nht ti B An ninh Ni đa Hoa Kỳ (DHS), và đây cũng là cơ quan đi din duy nht ca DHS trong các phiên tòa xét x trc xut người nhp cư, bao gm các trường hp khng b và vi phm nhân quyn.
Ông Tony Phm có nhim v c vn pháp lý cho hơn 1.500 các nhân viên ca OPLA giúp thc thi lut nhp cư và lut hi quan ca Hoa Kỳ, qun lý ngân sách hàng năm đến 290 triu đôla. Ngoài tr s chính ti th đô Washington, OPLA còn có 25 Văn phòng Công t viên trưởng ti hơn 60 khu vc trên khp đt nước Hoa Kỳ.
Tr li phng vn vi VOA nhân dp Hoa Kỳ vinh danh Người M gc Á trong tháng 5, Lut sư Tony Phm viết: “Tôi rt vinh hnh là người M gc Á đu tiên và duy nht đm nhn chc C vn Trưởng Pháp lý cho ICE. Tôi cũng là người gc Vit đu tiên được b nhim vào tr trí này.”
Nguyễn Huệ Hải Ngoại: Luật Sư - Thẩm Phán Tony Phạm Được Bổ Nhiệm ...

Tony Ph
m, lúc 2 tui (góc trái) và gia đình t nn đến thành ph Fort Chaffee, Arkansas, năm 1975. Photo Facebook Tony Pham
45 năm v trước, vào ngày 19/04/1975, khi mi hai tui, ông cùng gia đình đã ri Vit Nam ch hai tun trước khi Sài Gòn sp đ.
“45 năm sau, đa tr t nn s hãi đó đã tr thành C vn Trưởng Pháp lý cho ICE trc thuc DHS. S hy sinh ca thế h trước làm cho quyết tâm cng hiến cng đng ca tôi càng thêm mnh m,” Lut sư Tony Phm chia s.
Là con trai ca cu trung tá Công Binh Vit Nam Cng hòa, ông Tony Phm luôn tri ân nhng chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong Chiến tranh Vit Nam. Ông viết trên Facebook dp k nim 45 năm ngày Sài gòn tht th: “Tôi nghĩ v 58.000 quân nhân đã b giết Vit Nam. Tôi nghĩ v hơn 1.200 người đang mt tích trong chiến tranh. Tôi nghĩ v hàng ngàn gia đình đã b đy lên nhng chiếc thuyn chy trn khi Vit Nam, ri lênh đênh trên Bin Đông.”
C vn Trưởng Pháp lý ICE Tony Phm chia s vi VOA: “Khi cng đng ca chúng tôi bt đu hành trình mi M, cha m chúng tôi phi vt ln đ hc mt ngôn ng mi, mt nn văn hóa mi và bt đu li t đu. Các cu quân nhân Vit Nam Cng hòa ca chúng tôi đã chiến đu dũng cm đ bo v đt nước ca chúng tôi trong chiến bi. Nhiu người đã tr giá đt bng c sinh mng ca h.”
Ông nói thêm: “Lch s ca người gc Vit M và cuc đu tranh ca cng đng ca chúng tôi luôn là điu thôi thúc tôi cam kết phc v công cng trn đi.”
Người gốc Việt trở thành cố vấn pháp lý cho các phiên tòa trục ...

Tony Ph
m mang thc ăn đến cho các cu quân nhân M, VNCH đơn thân trong mùa dch Covid-19. Photo Facebook Tony Pham.
Khi chúng tôi là nhng người t nn đến quc gia này đ tìm kiếm nim hy vng và cơ hi, tôi đã th ơn nước M. Tôi th ơn vì được hưởng các quyn t do và cơ hi mà tôi phi đáp tr. Đ làm điu này, tôi cam kết vi cng đng ca mình là quyết tâm tr thành mt công dân chăm ch và truyn li kinh nghim và cơ hi ca mình đ phc v nhng người xung quanh,” ông Tony Phm viết trên trang ICE.
“Điu này có nghĩa là tôi có nghĩa v th hin s tôn trng đi vi thế h trước, người đã vch ra con đường này cho tôi và tôi mun tiếp tc to cơ hi như thế cho các sinh viên tr gc Vit trong thế h kế tiếp,” ông Tony Phm nói.
Đ vươn đến thành công, ngoài vic đánh giá cao v giá tr gia đình, tinh thn vượt khó, Lut sư Tony Phm còn nhn mnh đến vai trò ca giáo dc. Ông chia s: “Giáo dc là phương tin giúp chúng ta thoát nghèo. Giáo dc to nên s cân bng tuyt vi, trang b cho chúng ta các công c ngh nghip. Tôi được dy rng mt khi tôi có được tri thc thì không ai có th ly mt tri thc ca tôi.”
Ông Tony Phm có gn 20 năm kinh nghim trong lĩnh vc pháp lý, tng là mt công t viên và giám sát mt nhà tù ti tiu bang Virginia.
Theo VOA.


__._,_.___

Posted by: "Phung N. Tran"

No comments:

Post a Comment

Thanks for Comment

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List