Tuesday, September 15, 2020

LẠC TRÊN LỐI CŨ -Nguyễn Chấn Phong -Hoàng Châu

 On Monday, September 14, 2020, 06:55:00 AM CDT, Tran Nang Phung> wrote:

 

 

 

 

LẠC TRÊN LỐI CŨ -Nguyễn Chấn Phong -Hoàng Châu 

https://www.youtube.com/playlist?list=PLIWR3V_T1mUL4HUxi1ZQ0Sit3MwvxA8d7

 

CA SI HOANG CHAU [HD Videos] PLAYLIST

https://www.youtube.com/playlist?list=PLIWR3V_T1mUKVGPlyVtAyfGMXPLVY4key 

 

 

---------- Forwarded message ---------
From: Tran Nang Phung <>
Date: Mon, Sep 14, 2020 at 4:03 AM
Subject:  Tía tô qua góc nhìn khoa học

 

Tía tô qua góc nhìn khoa học

 

Tổng hợp tác dụng của tía tô qua góc nhìn khoa học

0<
https://metunhien.vn/song-kh oe/thao-duoc/tong-hop-tac-dung -cua-tia-to-qua-goc-nhin-khoa- hoc-5518.html#respond>
Việt Nam xuất khẩu lá tía tô sang Nhật với giá 700đ/lá.

Cây tía tô<
https://metunhien.vn/dm/son g-khoe/thao-duoc> có tác dụng gì mà Người Nhật lại tôn sùng tía tô là “cây tím hồi sinh”?
Hãy cùng tía tô akina tìm hiểu công dụng của tía tô với sức khỏe qua các nghiên cứu khoa học nổi bật dưới đây:

1. Cây tía tô với bệnh Gout & tăng Acid Uric huyết

Theo y học hiện đại Bệnh gout là một dạng viêm khớp do sự tích tụ của các tinh thể urat sắc nhọn tại các khớp, tổ chức quanh khớp gây nên tính trạng sưng đau và nguy cơ gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trong đó nguyên nhân gây bệnh gout chủ yếu là do cơ thể tăng tổng hợp acid uric, giảm đào thải acid uric huyết; do chế độ ăn uống nhiều chất đạm, thực phẩm giàu nhân purin, uống rượu bia nhiều…

Trong đó Enzim Xanthine Oxidase được cho là một trong những chất quan trọng trong quá trình sinh tổng hợp acid uric huyết..

[Nghiên cứu của Nhật Bản về cây tía tô đẩy lùi bệnh gút - giảm acid uric huyết hiệu quả]Nghiên cứu của Nhật Bản về cây tía tô đẩy lùi bệnh gút – giảm acid uric huyết hiệu quả

  *
Nghiên cứu của Nhật Bản về cây tía tô với bệnh gout

Theo công trình nghiên cứu về dược tính của các hợp chất mới trong cây tía tô Perilla frutescens var.acuta ức chế enzim Xanthine Oxidase (XO) cho hiệu quả trong việc hạ acid uric huyết ở bệnh nhân gout. Các giáo sư, tiến sĩ Tsutomu Nakanishi, Masatoshi Nishi, Akira Inada, Hiroshi Obata, Nobukazu Tanabe, Shiro Abe và Michio Wakashiro thuộc khoa Dược, Đại học Setsunan, Hirakata, Osaka và Phòng Nghiên cứu và Phát triển, Gunze Limited, Ayabe, Kyoto, Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu và phân lập các loại este caffeic từ cây tía tô tác động ức chế enzim Xanthine Oxidase so sánh với 143 loài cây dược liệu. Và tiến hành so sánh hiệu quả với dược chất Allpurinol được sử dụng trong hạ acid uric huyết ở bệnh nhân gout hiện nay.

Nghiên cứu cho thấy cây tía tô Nhật Bản so với 143 loài cây dược liệu thì các hoạt chất trong lá tía tô có tác dụng ức chế mạnh nhất enzim Xanthine Oxidase tới nay được tìm thấy và có tác dụng tương đương với sử dụng dược chất Allopurinol trong hạ acid uric huyết trong Tây y mà không gây tác dụng phụ như Allopurinol.

Nghiên cứu được công bố kết quả vào năm 1990 – Nguồn: Thư viện y khoa Quốc Gia Hoa Kỳ – Viện Y tế quốc gia – PubMel.gov<
http://PubMel.gov>

2. Cây tía tô với bệnh béo phì và rối loạn lipid máu.

Béo phì là tình trạng tích lũy mỡ thừa quá mức tại một số vùng hay toàn cơ thể. Các chuyên gia y tế chỉ ra rằng béo phì không những gây ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh, khiến người bệnh thiếu tự tin trong cuộc sống mà béo phì còn là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầy gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm khác như: bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ não, tiểu đường, bệnh gout, sỏi mật, tiểu đường, gan, thận, bệnh xương khớp, ung thư…

[Thừa cân béo phì - nguy cơ gây nhiều bệnh tật nguy hiểm]Cây tía tô Nhật Bản giảm cân, chống béo phì, ngăn ngừa rối loạn lipit máu hiệu quả
  *
Nghiên cứu của Hàn Quốc về cây tía tô chống rối loạn lipid máu – ngừa béo phì

Nghiên cứu từ các chuyên gia Hàn Quốc nhằm đánh giá hiệu quả tác động của cây tía tô với tình trạng thừa cân béo phì, rối loạn lipid máu và chống ung thư ở mô hình béo phì do chế độ ăn nhiều chất béo gây ra. Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học : Mi-Ja Kim và Hye Kyung Kim thuộc khoa Thực Phẩm và Dinh Dưỡng của đại học Dongduk Women, Seoul, Hàn Quốc; Khoa Thực phẩm và Công nghệ sinh học, Đại học Hanseo, Seosan, Chungnam, Hàn Quốc. Theo kết quả nghiên cứu được công bố các hoạt chất từ cây tía tô có tác dụng giảm đáng kể khối lượng cơ thể, ngăn ngừa béo phì, kiểm soát cân nặng, điều hòa đường huyết, cải thiện chức năng gan, thận, đồng thời ức chế chứng xơ cứng động mạch do chế độ ăn nhiều chất béo gây ra, giảm hình thành lipid béo. Theo kết quả được công bố vào năm 2009 của nghiên cứu từ các nhà khoa học Hàn Quốc cho thấy cây tía tô cần được nghiên cứu, bổ sung để tăng cường hiệu quả phòng và ngăn ngừa các chứng béo phì, rối loạn lipid máu ở người.

(Nguồn: Thư viện y khoa Quốc Gia Hoa Kỳ – Viện Y tế quốc gia – PubMel.gov<
http://PubMel.gov>)

3. Cây tía tô với công dụng chống viêm
  *
Cây tía tô tác dụng chống viêm qua nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản

Nghiên cứu của các nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ: Ayaka Nakajima, Yuka Yamamoto, Nao Yoshinaka, Mayuri Namba, Hirotaka Matsuo, Tetsuya Okuyama, Emi Yoshigai, Tadayoshi Okumura, Mikio Nishizawa & Yukinobu Ikeya thuộc Khoa Dược, Đại học Dược; Khoa Khoa học Sinh học; Tổ chức Khoa học và Công nghệ, Đại học Ritsumeikan, Kusatsu, Nhật Bản;  Khoa Phẫu thuật, Kansai, Đại học Y khoa, Hirakata, Nhật Bản. Tiến hành nghiên cứu khảo sát tác dụng của các hoạt chất chống viêm trong chiết xuất từ cây tía tô giống Peilla frutescens Var. crispa.

Kết quả nghiên cứu cho thấy cây tía tô có tác dụng ngăn ngừa phản ứng viêm  cao, có hiệu quả tương đương một số hoạt chất chống viêm cao nhất được tìm thấy trong các dược liệu như của cây Kế Sữa, cây Kim Ngân, Ngũ Vị Tử…

(Nghiên cứu được công bố vào ngày 4 tháng 8 năm 2014. Trích nguồn : Thư viện y khoa Quốc Gia Hoa Kỳ – Viện Y tế quốc gia – PubMel.gov<
http://PubMel.gov>)

4. Cây tía tô chống dị ứng hiệu quả

Tác dụng chống dị ứng của cây tía tô là một trong những tác dụng được rất nhiều các nhà khoa học quan tâm. Bởi hiện nay số người mắc các bệnh dị ứng, phản ứng tự miễn ngày càng tăng cao, rất khó xử lý dứt điểm.

  *
Nghiên cứu cây tía tô tác dụng chống viêm da dị ứng từ Nhật Bản

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học Hiroshi ueda và Masatoshi yamazaki tại khoa Hóa  học dược, thuộc Sagamiko – machi, Kanagawa, Nhật Bản khảo sát về tác dụng chống viêm, chống dị ứng từ lá cây tía tô. Theo kết quả nghiên cứu được công bố vào tháng 3 năm 2001 cho thấy các dịch chiết từ lá cây tía tô có tác dụng ức chế tới 70%tình trạng viêm da dị ứng ở người qua đường uống.

(Nguồn: Thư viện y khoa Quốc Gia Hoa Kỳ – Viện Y tế quốc gia – PubMel.gov<
http://PubMel.gov>)

  *
Công trình nghiên cứu về tác dụng chống viêm, chống dị ứng của lá cây tía tô

Nghiên cứu của các nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ: Toshiaki Makino, Yasuyuki Furuta, Hannosuke Wakushima, Hajime Fujii, Ken-ich Saito, Yoshihiro Kono thuộc khoa Dược Kampo, Đại học Dược Hokkaido, Katsuraoka, Otaru, Nhật Bản và phòng Nghiên Cứu và Phát Triển, Công ty TNHH hóa chất Amino Up, Sapporo, Nhật Bản được thực hiện nhằm xác định các hoạt chất từ lá cây tía tô giống  P. Frutescens Britton var. acuta và đánh giá hiệu quả chống dị ứng của các hợp chất này.

Theo kết quả nghiên cứu được công bố vào năm 2003 cho thấy các chiết suất từ lá cây tía tô có tác dụng chống dị ứng hiệu quả với các trường hợp dị ứng như mẩn ngứa, mề đay, viêm mũi dị ứng, hen suyễn dị ứng…. hơn một số loại dược liệu chống dị ứng hiện nay.

(Nghiên cứu đã được báo cáo và công bố kết quả vào năm 2003. Nguồn tư liệu: Wiley Online Library. Com)

5. Cây tía tô tốt cho người bệnh dạ dày, tiêu hóa

Theo y học hiện đại lá cây tía tô có chứa các hoạt chất tannin, glucoside, tác dụng chống viêm, chống dị ứng hiệu quả nên có tác dụng làm se vết loét, giúp nhanh liền sẹo, giảm sự gia tăng acid dịch vị dạ dày, ngăn ngừa các trường hợp đầy hơi, chướng bụng, các vấn đề về tiêu hóa.

6. Cây tía tô làm trắng da, trị mụn nhọt, ngăn ngừa lão hóa
[Cây tía tô làm đẹp trắng da hiệu quả]Cây tía tô làm đẹp trắng da hiệu quả

Nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản được đăng trên các tạp chí y học thế giới cho thấy trong cây tía tô có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa, chống các gốc tự do (Các chất oxy hóa, gốc tự do là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa, bệnh tật cho con người.)

Đồng thời theo y học hiện đại lá cây tía tô có chứa nhiều vitamin A, C, E cùng các khoáng chất dinh dưỡng Ca, Fe, P cùng lượng nhỏ chất tẩy trắng tự nhiên, kích thích khí huyết lưu thông giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng , trắng hồng từ sâu bên trong, cải thiện tình trạng da khô ráp, nám mụn, ngăn ngừa lão hóa.

Đồng thời các chất kháng khuẩn, kháng viêm, chống dị ứng trong lá cây tía tô giúp giảm hẳn tình trạng viêm nhiễm trong các đốm mụn, làm sạch mụn đặc biệt với các trường hợp mụn trứng cá, mụn thịt, mụn cơm … trả lại cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng.

7. Tía tô giải cảm mạo, phong hàn

Theo Đông y cây tía tô có tính ấm, đi vào hai kinh phế, tỳ, không độc, dùng được cho cả người già và trẻ nhỏ.. Có tác dụng giải cảm, hạ sốt ( bằng cách làm cho ra mồ hôi), giảm nhức đầu, ho hen suyễn, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi.

(Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng)


 

--

TRAN NANG PHUNG

http://www.youtube.com/user/trannangphung?feature=mhum

__._,_.___


Posted by: Diepmylinh Book

No comments:

Post a Comment

Thanks for Comment

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List